Asterisk là một phần mềm được ra đời từ năm 1999, là phần mềm viết bằng ngôn ngữ C. Phần mềm này thực hiện chức năng của một tổng đài thoại, mang đến tất cả những tính năng của một tổng đài điện thoại với nhiều dịch vụ đa dạng, uy tín và đảm bảo chất lượng. 

+ Một cơ chế hoạt động của tổng đài asterisk:

  • Asterisk tương thích được với tất cả các thiết bị với việc sử dụng phần cứng có chi phí thấp. Tổng đài asterisk bao gồm đầy đủ chức năng của một tổng đài thoại thương mại như hội đàm, thư thoại, phân luồng các cuộc gọi, bên cạnh đó thiết bị này còn hỗ trợ với nhiều giao thức Voip như Sip, adsi, iax… vận hành như trạm kết nối giữa các mạng pstn và ip.
  • Tổng đài asterisk giúp kết hợp các hệ thống máy tính mạng và điện thoại giao dịch nội bộ kết nối thông suốt với thế giới bên ngoài.
  • Thiết bị này là một giải pháp viễn thông phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bởi tính đại chúng của sản phẩm. Ngoài chi phí rẻ, tổng đài asterisk còn có khả năng cho phép kết nối những địa điểm cách xa nhau, đặc biệt là những nơi chưa có mạng cáp điện thoại. Khách hàng có thể yêu cầu lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng, tạo nên sự kết nối toàn cầu cũng như chia sẻ thông tin rộng khắp.

+ Tính năng của asterisk:

  • Tính năng chuyển hướng cuộc gọi: thiết bị cho phép từ một cuộc gọi có thể kết nối với nhiều số máy cố định được thiết lập từ trước. Thực hiện chuyển cuộc gọi trong các trường hợp như máy bận, khi không có người nghe máy, chuyển cuộc gọi với thời gian được mặc định từ trước.
  • Chức năng hiển thị số: tổng đài asterisk được thiết kế có chức năn hiển thị thuê bao gọi đến. Đặc biệt, thiết bị còn xác nhận được thông tin thuê bao gọi tới nhằm ngăn chặn một số cuộc kết nối ngoài ý muốn.
  • Tổng đài trả lời tự động: khi điện thoại gọi đến một đơn vị cơ quan, tổng đài được cài đặt sẵn các dịch vụ qua phím số, chẳng hạn tổng đài sẽ phát thông điệp: chào mừng quý khách hàng đã kết nối tới doanh nghiệp của chúng tôi, hãy ấn phím 1 để gặp phòng sale, phím 2 gặp phòng chăm sóc khách hàng… sau đó asterisk sẽ tiếp tục hướng dẫn và kết nối theo thao tác của khách hàng.
  • Ghi âm: tính năng này giúp ghi lại cuộc gọi từ cả hai chiều nhằm kiểm soát nhật kí cuộc gọi và chất lượng dịch vụ cũng như thông tin khách hàng.

Hầu như các doanh ngiệp hiện nay đều cần thiết phải xây dựng huyềnệ thống tổng đài nội bộ. Tổng đài Asterisk là một giải pháp ưu tiên hàng đầu cho các daonh nghiệp và tổ chức mong muốn hỗ trợ dịch vụ với chi phí đầu tư thấp mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức tương đối. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập vào webside: http://voip.com.vn hoặc gọi ngay tới hotine: 0904 706 808 để được tư vấn trực tiếp.