DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI CỐ ĐỊNH TRÊN NỀN CÔNG NGHỆ IP

1. Khái niệm về điện thoại cố định CMC

-       Là dịch vụ hoạt động dựa trên nền công nghệ IP, đang được sử dụng rộng rãi tại các nước tiên tiến (Mỹ, Nhật, Anh,...).

-       Là dịch vụ điện thoại cố định đầu tiên ở VN có năng lực cung cấp đa dịch vụ, nhiều tính năng hỗ trợ trên 1 kết nối.

-       Đầu số CMC cung cấp có dạng : (Mã Vùng)+ 710X.XXXX

-       CMC cung cấp cho mọi đối tượng: Doanh nghiệp

2. Ưu điểm 

a. Chất lượng, giá cả, thời gian đáp ứng

-       Chât lượng thoại tốt, tốc độ kết nối nhanh;

-       Giá cước tiết kiệm;

-       Thủ tục triển khai đơn giản, thời gian triển khai, lắp đặt dịch vụ nhanh ( 1 – 3 ngày) (dựa trên hạ tầng sẵn có phía khách hàng CÓ IP tĩnh).

b. Quản lý thuận tiện:

-       Được lựa chọn đầu số điện thoại (Mã Vùng) + 710X.XXXX

-       Quy hoạch thống nhất đầu số: doanh nghiệp có thể quy hoạch 1 số điện thoại duy nhất cho toàn quốc, thuận tiện cho khách hàng giao dịch và PR, quảng cáo cho công ty

-       Giữ nguyên được đầu số khi di dời, mở rộng văn phòng

-       Dễ dàng theo dõi online chi tiết các cuộc gọi và cước phí phát sinh hàng ngày

c. Nâng cao tính bảo mật của hệ thống

-       Không lo lắng về việc bị trộm cước hoặc nghe lén các cuộc gọi

-       Giới hạn cước: tránh tình trạng sử dụng vượt quá chi phí thoại

-       On, Off chiều gọi đi quốc tế theo yêu cầu

d. Nhiều dịch vụ cao cấp

-       Hosted PBX

-       Ip centrex

-       Call center

-       Contact center

-       Teleconference

3. Những nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thoại khác

-       Chi phí điện thoại hàng tháng không tiết kiệm

-       Máy hay báo bận khi có cuộc gọi tới hoặc có cuộc gọi đi

-       Phải quản lý quá nhiều đầu số, gây bất tiện cho khách hàng

-       Trả nhiều chi phí đầu tư tổng đài ban đâu

-       Quản lý hệ thống chưa thuận tiện, còn phụ thuộc nhà cung cấp mạng

-       Cuối tháng mới có bảng kê chi tiết cuộc gọi, khó kiểm soát cước

-       Khó giữ đầu số khi thay đổi trụ sở văn phòng khác

-       Không ứng dụng được các công nghệ mới: đơn giản, hiệu quả cao

4. Các vấn đề khách hàng quan tâm

a. Lợi ích khi sử dụng ĐTCĐ CMC

-       Giá tiết kiệm, kết nối nhanh, chất lượng tốt

-       Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh thông qua website: www.fptvoice.com (Tra cước online)

-       Không cần thay đổi cơ sở hạ tầng hiện có của khách hàng

-       Không đổi số khi chuyển địa điểm hoặc thêm Văn Phòng mới

-       Quản lý đầu số tập trung khi có nhiều Chi Nhánh

-       Không thể bị nghe trộm và trộm cước

-       Có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác: 1800|1900|...

b. Điều kiện để có thể sự dụng dịch vụ VoIP

-       Khách hàng Có sẵn hạ tầng mạng IP (Cáp Quang có IP tĩnh) hoặc Leased line (Đường truyền băng thông lớn)

-       Nếu chưa có hạng tầng mạng vui lòng liên hệ để được tư vấn giải pháp đấu nối.